Leadership dilemmas : วิกฤติของผู้นำ

ภาษาอังกฤษ ของ  New Zealand Ministry of Education
http://www.educationalleaders.govt.nz/Problem-solving/Leadership-dilemmas

Leadership dilemmas

In this section, you can read real-life stories collected from experienced New Zealand school principals. Each story focuses on a dilemma or complex situation that the principal has managed through to a resolution. These complex situations are ones that leaders are likely to face in their professional lives.

Using the leadership dilemmas

This section backgrounds useful information about working through the leadership dilemmas on this page.

An issue of risk management

วิกฤติผู้นำ

ในส่วนนี้คุณสามารถอ่านเรื่องราวชีวิตจริงที่เก็บรวบรวมจากประสบการณ์นิวซีแลนด์บริหารโรงเรียน แต่ละเรื่องจะมุ่งเน้นไปสถานการณ์กระอักกระอ่วนหรือซับซ้อนว่าหลักมีการจัดการผ่านมติ สถานการณ์ที่ซับซ้อนเหล่านี้เป็นคนที่ผู้นำมีแนวโน้มที่จะเผชิญในชีวิตของพวกเขาเป็นมืออาชีพ

ใช้วิกฤติเป็นผู้นำ

ภูมิหลังส่วนนี้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการทำงานผ่านวิกฤติผู้นำในหน้านี้

ปัญหาของการบริหารความเสี่ยง

ปัญหาความปลอดภัยในโรงเรียนค่ายมีความซับซ้อนโดยความตึงเครียดที่มีอยู่ คำถามหลักกลางไม่ว่าจะในความพยายามที่จะแก้ปัญหาหนึ่งที่เธอได้สัมผัสนักเรียนและโรงเรียนให้อยู่ในระดับที่ยอมรับไม่ได้ของความเสี่ยง

การจัดการกับสองผู้สมัครภายใน

ผู้ช่วยครูใหญ่ของโรงเรียนอาวุโสไปลาศึกษาเพื่อรักษาการตำแหน่ง AP กลายเป็นใช้ได้ สองผู้สมัครภายในและการตัดสินใจใช้การแต่งตั้งทำทำให้เกิดระลอกคลื่นที่มีอายุตลอดทั้งปี

เมื่อข้อมูลมีการเปลี่ยนแปลงสัญญาณที่จำเป็น

โรงเรียนมีจำนวนของผู้ว่าจ้างและปีที่ผ่านมาก็ถือว่ามีความเสี่ยง ในช่วงเวลานั้นทางโรงเรียนได้รับในประชาชนสนใจมากกว่ารายงาน ERO ยากจนและความขัดแย้งในประเด็นการกำกับดูแลและการจัดการ ตั้งแต่นั้นมาโรงเรียนได้ย้ายไปเวลามีความสุขมาก มันมีความสุขเจริญเติบโตม้วนได้สร้างชื่อเสียงที่ดีและได้รับการยกย่องกันในชุมชน หลักใหม่และมีประสบการณ์จะขึ้นตำแหน่งที่โรงเรียน เธอก็พบว่าแม้จะมีรูปลักษณ์ภายนอกทั้งหมดจะไม่ดีกับโปรแกรมความรู้

ความท้าทายสำหรับคณะกรรมการ

ไม่นานหลังจากนั้นการเลือกตั้งเป็นครั้งแรก, สมาชิกของคณะกรรมการจะเริ่มต้นที่เขาดำรงตำแหน่งโดยวิธีการวิพากษ์วิจารณ์และระบบของคณะกรรมการและโรงเรียน เขาทำให้การติดต่อโดยตรงกับอาจารย์ใหญ่เรียกร้องข้อมูลจากเจ้าหน้าที่สำนักงานและทำให้ชีวิตยากสำหรับสมาชิกคนอื่น ๆ ของคณะกรรมการ ที่สำคัญคือที่สูญเสียไปไม่รู้จะทำอย่างไร

เจ้าของปัญหาที่?

ผู้ปกครองมักจะวิพากษ์วิจารณ์โรงเรียนนินทาเกี่ยวกับครูและผู้ปกครองอื่น ๆ หลายครั้งที่เธอได้มีปากเสียงกับพ่อแม่ในบริเวณโรงเรียนและหลายต่อหลายครั้งได้เดินเข้ามาใกล้เด็กโดยตรงและบอกพวกเขาออก เธอไม่เห็นด้วยกับวิธีการเรียนการสอนครูจะลูกของเธอและทำให้ร้องเรียนอย่างเป็นทางการไปยังคณะกรรมการ

เมื่อถูกท้าทายความเชื่อ

ครูใหญ่คนแรกเวลาเจอเด็กที่มีปัญหาพฤติกรรมที่สำคัญที่ต้องดำเนินการในทันทีเพื่อความปลอดภัยของเด็กและเด็กคนอื่น ๆ เป็นอยู่ที่ดีของครูของเด็ก

เรื่องของประสิทธิภาพการทำงาน

ครูไม่เห็นด้วยกับผลการวิจัยของการสังเกตการจัดการประสิทธิภาพ (PMO) ดำเนินการโดยผู้ช่วยครูใหญ่ เงินต้นและผู้ช่วยครูใหญ่มีบางอย่างที่ว่าผลของการสังเกตมีความถูกต้อง พวกเขายืนยันว่าการค้นพบจากการสังเกตอยู่ในบันทึกของครู ครูมีส่วนร่วมในจำนวนของข้อพิพาทที่มีการจัดการโรงเรียนในปีที่ผ่านมาของการจ้างงาน เธอได้รับการยากที่จะทำงานด้วยและครูใหญ่โรงเรียนก็เบื่อพฤติกรรมของเธอ

ครูใหญ่คนแรกเวลาในบึง

ครูรับตำแหน่งหลักทำหน้าที่ที่โรงเรียนใหม่ มันเป็นโรงเรียนช่วงต่ำประมาณ 400 นักเรียนที่มีปฏิบัติการwhānauภาษาควบคู่ไปกับการเรียนหลัก มีไม่เพียงพอที่แพร่หลายในทั้งคุณภาพของการสอนและการเรียนรู้และระบบโรงเรียนและโครงสร้างรวมทั้งการกำกับดูแลคือ

ค่าใช้จ่ายส่วนบุคคลจากการเปลี่ยนแปลง

หลักที่มีประสบการณ์ที่โรงเรียนใหม่พยายามที่จะนำการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับการที่จะนำไปสู่​​การเพาะเลี้ยงมืออาชีพมากขึ้นสนับสนุนและรวมในการปรับปรุงการเรียนการสอนและการเรียนรู้พนักงานมีความทนทานต่อการเปลี่ยนแปลงและต้องการดำเนินการต่อกับสภาพ กระบวนการเปลี่ยนแปลงสี่ปีเป็นที่ซับซ้อนมากขึ้นเกินกว่าที่คาดและส่งผลให้ความเครียดมากและความโศกเศร้า มันจะทำให้เกิดหลักที่จะถามค่านิยมความเชื่อของเธอและลักษณะการเป็นผู้นำ

คำแนะนำมากเกินไป

ที่ปรึกษาได้กลายเป็นอย่างยิ่งที่จะติดเด็กที่มีความต้องการสุขภาพสูงและครอบครัวของเขา เธอเห็นการป้อนข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญด้านอื่น ๆ เป็นความท้าทายความรู้และความเข้าใจของเธอสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเด็ก

แปลโดย translate.google.co.th

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s